Lập trình game với ngôn ngữ python cho trẻ – GAME DEVELOPMENT FOR KIDS


1.GAME DEVELOPMENT 1(OVER THE GARDEN WALL)

Bạn cần sử dụng lệnh :game.spawnXY(“fence”, x, y) để xây dựng những khối tường ngăn chặn sự tấn công của những yêu tinh ở bài học này cần bốn khối tường để tạo thành bức tường chặn lại cuộc tấn công của những yêu tinh.

Mã nguồn lập trình với ngôn ngữ python của bài học: https://freenote.biz/FwPzMzVPms

2.GAME DEVELOPMENT 1 ( CLICK GAIT)

Tạo ra 3 vị trí tọa độ mang dấu X trên bản đồ,sử dụng chuột để di chuyển nhân vật đến các vị trí X trên bản đồ để hoàn thành bài học

Mã nguồn lập trình với ngôn ngữ python của bài học :https://freenote.biz/UiEIKtlQAc

3.GAME DEVELOPMENT 1 (HERO’S JOURNEY)

Sử dụng câu lênh để tạo ra một nhân vật với câu lênh: game.spawnPlayerXY(“captain”, x, y)

Sử dụng lệnh game.addMoveGoalXY(x, y) để tạo ra một điểm X trên bản đồ cách nhân vật 10m

Tạo một khối tường với lệnh spawnXY(“fence”, x, y)

Chạy chương trình và di chuyển nhân vật đến bức tường và điểm X để kiểm tra

Mã nguồn lập trình với ngôn ngữ python của bài học: https://freenote.biz/PG6IeFb9hm

4.GAME DEVELOPMENT 1(A MAZE ING)

Sử dụng lệnh game.spawnXY(“forest”, 26, 51) để tạo thêm 2 khối rừng chặn ở vị trí X trên bản đồ sao cho nó tạo thành một con đường từ nhân vật đến rương kho báu.Chạy thử và di chuyển nhân vật đến vị trí hộp châu báu để hoàn thành bài học

Mã nguồn ngôn ngữ python của bài học: https://freenote.biz/UQAO5ItrKn

5.GAME DEVELOPMENT 1 ( GEMTACULAR )

Sử dụng các lệnh

game.addCollectGoal()
game.spawnXY(“gem”, x, y)

Tạo ra 3 viên ngọc ở các vị trí có tọa độ (x,y) trên bản đồ bấm chạy thử và di chuyển nhân vật đến các vị trí các viên ngọc để nhặt chúng.

Mã nguồn ngôn ngữ python của bài học :https://freenote.biz/0lM2uzjQbl

6.GAME DEVELOPMENT 1(VORPAL MOUSE)

Ba yêu tinh được tạo ra với lệnh game.spawnXY(“munchkin”, x, y) ở ba vị trí khác nhau trong bản đồ chạy chương trình và dùng nhân vật tấn công tiêu diệt những yêu tinh để hoàn thành bài học

Mã nguồn ngôn ngữ lập trình python của bài học:https://freenote.biz/YzjOxFGrH7

7.GAME DEVELOPMENT 1(CRUSHING IT)

Sử dụng câu lệnh để tạo ra một nhân vật chiến binh tại tọa độ (x,y ) trên bản đồ

game.spawnPlayerXY(“knight”, x, y)
game.addSurviveGoal()

Tiếp theo dùng lệnh tạo ra 3 yêu tinh để chúng tấn công chiến binh

game.addDefeatGoal()

game.spawnXY(“munchkin”, x, y)

Chạy thử chương trình và điều khiển nhân vật tấn công tiêu diệt toàn bộ yêu tinh trên bản đồ để hoàn thành bài học

Mã nguồn ngôn ngữ lập trình python của bài học:https://freenote.biz/22XBc9kYyI

8.GAME DEVELOPMENT 1(GIVE AND TAKE)

Có 3 vị trí X được tạo ra trên bản đồ,tại những vị trí này đã được đặt thêm những quả bom

Bạn cần dùng lệnh tạo ra 3 lọ máu nhỏ để hồi sinh sinh lực cho nhân vật khi bom nổ

game.spawnXY(“potion-small”, x, y )

Chạy thử chương trình và di chuyển nhân vật đến điểm X khi nhân vật bị thương do bom cần được dùng những bình máu nhỏ

Mã nguồn ngôn ngữ python của bài học:https://freenote.biz/ORJLvQlZBH

9.GAME DEVELOPMENT 1(ARMY TRAINING)

Sử dụng câu lệnh để tạo ra hai loại yêu tinh với số lượng 02 cho mỗi loại

game.spawnXY(“munchkin”,x,y)
game.spawnXY(“thrower”,x,y)

Sử dụng thêm câu lệnh để tạo ra cung thủ và chiến binh để tấn công và tiêu diệt yêu tinh

game.spawnXY(“archer”, x, y)

game.spawnXY(“soldier”, x, y)

Chạy thử và cùng cho nhân vật và cung thủ,chiến binh tấn công tiêu diệt các yêu tinh để hoàn thành bài học

Mã nguồn ngôn ngữ python của bài học:https://freenote.biz/OGEkBzcoWX

10.GAME DEVELOPMENT 1(RANGER DANGER)

Sửa chương trình lại và tạo ra 3 cung thủ và 1 chiến binh

game.spawnXY(“soldier”, x, y)

game.spawnXY(“archer”, x, y)

Chạy thử chương trình để tấn công và tiêu diệt yêu tinh

Mã nguồn ngôn ngữ python của bài học:https://freenote.biz/OGEkBzcoWX

11.GAME DEVELOPMENT 1(HEDGE MAGIC)

Sử dụng lệnh tạo ra nhân vật và vị trí X trên bản đồ,chạy thử chương trình và di chuyển nhân vật đến tọa độ X trong rừng để hoàn thành bài học

Mã nguồn ngôn ngữ python của bài học:https://freenote.biz/uUXkMofvBh

12.GAME DEVELOPMENT 1(FOREST INCURSION)

Sử dụng câu lệnh python lập trình để tạo ra nhân vật,sinh lực giới hạn của nhân vật,tốc độ di chuyển của nhân vật,lực tấn công của nhân vật.Điều khiển nhân vật tấn công các quái vật trên bản đồ và thu thập những viên ngọc để hoàn thành bài học

Mã nguồn ngôn ngữ lập trình python của bài học:https://freenote.biz/g7cshhQ5Nb

13.GAME DEVELOPMENT 1(THROWING FIRE)

Những trụ lửa trên bản đồ hiện đang cản trở nhân vật tiến đến những viên ngọc.Hãy sử dụng câu lệnh python để sửa và điều chỉnh lại góc bắn của các trụ lửa không cản đường đi của nhân vật.Di chuyển nhân vật đến những viên ngọc để hoàn thành bài học.

Mã nguồn ngôn ngữ lập trình python của bài học:https://freenote.biz/okUtrEPx7p

14.GAME DEVELOPMENT 1(THEM BONES)

Sử dụng câu lệnh python để lập trình tạo ra một nhân vật,sinh lực giới hạn của nhân vật,tốc độ di chuyển của nhân vật,lực tấn công của nhân vật với quái vật,tạo ra quái một bộ xương và quái vật để tấn công nhân vật.Tạo ra quả cầu ánh sáng để xua đuổi những bộ xương và tiêu diệt chúng.

Mã nguồn ngôn ngữ lập trình python của bài học:https://freenote.biz/vV3pPrKe8j

15.GAME DEVELOPMENT 1(BEHAVIOR DRIVEN DEVELOPMENT)

Nhiệm vụ của bài học này là giúp bạn sử dụng câu lệnh python để tạo ra những quái vật và những bộ xương,những lọ máu để phục hồi sinh lực cho nhân vật của bạn khi bị quái vật tấn công.Hãy lập trình để chúng tấn công nhau sau đó điều khiển nhân vật dẫn quái vật về phía cung thủ để cùng tiêu diệt quái vật.

Mã nguồn ngôn ngữ python của bài học:https://freenote.biz/Wkk0E0de71

16.GAME DEVELOPMENT 1(TIME TO LIVE)

Bài học này yêu cầu tạo ra nhân vật và những quái vật,điều khiển nhân vật tấn công quái vật và nhân vật phải còn sống trong 20 giây .

Mã nguồn ngôn ngữ python của bài học:https://freenote.biz/5kdFu569rD

17.GAME DEVELOPMENT 1(SHARE THIS GAME)

Với những câu lệnh python đã học từ những bài học trước đó,hãy sáng tạo một trò chơi của riêng bạn và chia sẻ đến mọi người thành quả lao động của bạn.

Mã nguồn ngôn ngữ python của trò chơi:https://freenote.biz/MwIUKuh5I0

Leave a comment