2.3 Numbers


Kiểu số đại diện cho các số thực (dấu phẩy động chính xác kép). Lua không có kiểu số nguyên, vì nó không cần nó. Có một quan niệm sai lầm phổ biến về lỗi số học dấu phẩy động và một số người sợ rằng ngay cả một gia số đơn giản cũng có thể trở nên kỳ lạ với các số dấu phẩy động. Thực tế là, khi bạn sử dụng một số kép để biểu diễn một số nguyên, không có lỗi làm tròn nào cả (trừ khi số lớn hơn 100.000.000.000.000.000). Cụ thể, một số Lua có thể đại diện cho bất kỳ số nguyên dài nào mà không gặp vấn đề làm tròn. Hơn nữa, hầu hết các CPU hiện đại thực hiện số học dấu phẩy động nhanh như (hoặc thậm chí nhanh hơn) số học số nguyên.

Có thể dễ dàng biên dịch Lua để nó sử dụng một kiểu khác cho các số, chẳng hạn như longs hoặc phao chính xác đơn. Điều này đặc biệt hữu ích cho các nền tảng không hỗ trợ phần cứng cho dấu phẩy động. Xem bản phân phối để được hướng dẫn chi tiết.

Chúng ta có thể viết hằng số với một phần thập phân tùy chọn, cộng với một số mũ thập phân tùy chọn. Ví dụ về các hằng số hợp lệ là:

4     0.4     4.57e-3     0.3e12     5e+20

Link gốc:https://freenote.biz/f4m5AMxFGu

Leave a comment